Friday, 28 July 2017

ความหมาย ของ โลก ระบบ การซื้อขาย


ระบบการซื้อขาย: ระบบการซื้อขายคืออะไร 13 ระบบการซื้อขายเป็นเพียงกลุ่มของกฎหรือพารามิเตอร์เฉพาะที่กำหนดจุดเข้าและออกของทุน จุดเหล่านี้เรียกว่าสัญญาณมักถูกทำเครื่องหมายบนแผนภูมิในเวลาจริงและแจ้งให้ดำเนินการในทันทีของการค้า นี่คือบางส่วนของเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ใช้บ่อยในการสร้างพารามิเตอร์ของระบบการซื้อขาย: Moving averages (MA) 13 Stochastic 13 Oscillators 13 ความสัมพันธ์ 13 กลุ่ม Bollinger มักจะมีตัวบ่งชี้สองตัวนี้ขึ้นไปในการสร้าง ของกฎ ตัวอย่างเช่นระบบครอสโอเวอร์ MA ใช้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองค่าระยะยาวและระยะสั้นเพื่อสร้างกฎ: ซื้อเมื่อระยะสั้นข้ามเหนือระยะยาวและขายเมื่อตรงข้ามเป็นจริง ในกรณีอื่น ๆ กฎจะใช้ตัวบ่งชี้เพียงตัวเดียว ตัวอย่างเช่นระบบอาจมีกฎที่ห้ามการซื้อใด ๆ เว้นแต่ความแรงของสัมพัทธ์อยู่เหนือระดับที่กำหนด แต่มันคือการรวมกันของกฎเหล่านี้ทั้งหมดที่ทำให้ระบบการซื้อขาย MSFT Moving Average Cross-Over System โดยใช้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 5 และ 20 เนื่องจากความสำเร็จของระบบโดยรวมขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตามกฎที่ดีแล้วผู้ค้าระบบใช้เวลาเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อบริหารความเสี่ยง เพิ่มปริมาณที่ได้รับต่อการค้าและบรรลุความมั่นคงในระยะยาว โดยการปรับเปลี่ยนพารามิเตอร์ต่างๆภายในแต่ละกฎ ตัวอย่างเช่นในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบครอสโอเวอร์ MA ผู้ค้าจะทดสอบเพื่อดูว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (10 วัน 30 วัน ฯลฯ ) ทำงานได้ดีที่สุดและใช้งานได้ แต่การเพิ่มประสิทธิภาพสามารถปรับปรุงผลได้โดยใช้อัตรากำไรเพียงเล็กน้อยซึ่งเป็นการรวมกันของพารามิเตอร์ที่ใช้เพื่อกำหนดความสำเร็จของระบบ ข้อดีดังนั้นคุณอาจต้องการนำระบบการซื้อขายออกมาใช้อารมณ์ความรู้สึกทั้งหมดออกไปจากการซื้อขาย - อารมณ์มักถูกอ้างถึงว่าเป็นข้อบกพร่องที่ใหญ่ที่สุดของนักลงทุนรายย่อย นักลงทุนที่ไม่สามารถรับมือกับความสูญเสียที่สองเดาการตัดสินใจของพวกเขาและจะสูญเสียเงิน ผู้ค้าระบบสามารถละเลยความจำเป็นในการตัดสินใจใด ๆ ได้เมื่อระบบได้รับการพัฒนาและสร้างขึ้นโดยการค้าขายไม่ได้เป็นเชิงประจักษ์เนื่องจากเป็นระบบอัตโนมัติ การลดความไร้ประสิทธิภาพของมนุษย์ทำให้ผู้ค้าระบบสามารถเพิ่มผลกำไรได้ สามารถประหยัดเวลาได้มากเมื่อระบบมีการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ ต้องใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยโดยพ่อค้า คอมพิวเตอร์มักถูกใช้โดยอัตโนมัติไม่ใช่แค่การสร้างสัญญาณเท่านั้น แต่ยังเป็นการค้าขายที่เกิดขึ้นจริงดังนั้นผู้ประกอบการรายนี้จึงเป็นอิสระจากการใช้เวลาในการวิเคราะห์และทำธุรกิจการค้าได้ง่ายขึ้นถ้าคุณปล่อยให้คนอื่นทำเพื่อคุณ - ต้องใช้งานทั้งหมด คุณบาง บริษัท ขายระบบการค้าที่พวกเขาได้พัฒนา บริษัท อื่น ๆ จะให้สัญญาณที่สร้างโดยระบบการซื้อขายภายในของพวกเขาสำหรับค่าบริการรายเดือน ระมัดระวังแม้ว่า - หลาย บริษัท เหล่านี้มีการฉ้อโกง ดูอย่างใกล้ชิดเมื่อผลที่พวกเขาโอ้อวดถูกนำมา หลังจากที่ทุกอย่างง่ายที่จะชนะในอดีต มองหา บริษัท ที่ให้การทดลองซึ่งช่วยให้คุณสามารถทดสอบระบบได้แบบเรียลไทม์ ข้อเสีย Weve มองที่ประโยชน์หลักของการทำงานกับระบบการค้า แต่วิธีการยังมีข้อเสียของมัน ระบบการซื้อขายมีความซับซ้อน - นี่คือข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขา ในขั้นตอนการพัฒนาระบบการซื้อขายต้องการความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับการวิเคราะห์ทางเทคนิคความสามารถในการตัดสินใจเชิงประจักษ์และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของพารามิเตอร์ แต่แม้ว่าคุณจะไม่ได้พัฒนาระบบการซื้อขายของตนเอง แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำความคุ้นเคยกับพารามิเตอร์ต่างๆที่คุณใช้อยู่ การได้มาซึ่งทักษะเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่ท้าทายคุณต้องสามารถใช้สมมติฐานที่เป็นจริงและใช้ระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ - ผู้ค้าระบบต้องตั้งสมมติฐานที่เป็นจริงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม ค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะประกอบด้วยค่าคอมมิชชันมากกว่าค่าคอมมิชชั่น - ความแตกต่างระหว่างราคาดำเนินการกับราคาเสนอซื้อเป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนการทำธุรกรรม จำไว้ว่ามักไม่สามารถทดสอบระบบได้อย่างถูกต้องทำให้เกิดความไม่แน่นอนเมื่อนำระบบมาใช้งาน ปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อผลการจำลองต่างกันอย่างมากจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงเรียกว่าความลื่นไถล มีประสิทธิภาพในการรับมือกับความลื่นไถลอาจเป็นอุปสรรคสำคัญในการปรับใช้ระบบที่ประสบความสำเร็จการพัฒนาอาจเป็นงานที่ต้องใช้เวลามาก - มีเวลามากมายในการพัฒนาระบบการซื้อขายเพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างถูกต้อง การสร้างแนวคิดระบบและนำไปปฏิบัติจะเกี่ยวข้องกับการทดสอบเป็นจำนวนมากซึ่งต้องใช้เวลาสักครู่ การทำย้อนหลังในเชิงประวัติศาสตร์ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แต่การทดสอบกลับด้านเดียวไม่เพียงพอ ระบบต้องเป็นกระดาษที่ซื้อขายในเวลาจริงเพื่อความมั่นใจ สุดท้ายการทำให้ลื่นไถลอาจทำให้ผู้ค้าทำการปรับเปลี่ยนระบบของตนได้หลายอย่างแม้หลังจากการใช้งาน พวกเขาทำงานมีการหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ตจำนวนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายระบบ แต่ยังมีหลายระบบที่ประสบความสำเร็จถูกต้องตามกฎหมาย บางทีตัวอย่างที่โด่งดังที่สุดคือการพัฒนาและดำเนินการโดย Richard Dennis และ Bill Eckhardt ผู้เป็นพ่อค้าเต่าดั้งเดิม ในปีพ. ศ. 2526 ทั้งสองมีข้อพิพาทว่าผู้ค้าที่ดีเกิดหรือทำขึ้น ดังนั้นพวกเขาเอาคนบางคนออกจากถนนและได้รับการฝึกฝนพวกเขาขึ้นอยู่กับระบบการซื้อขายเต่าที่มีชื่อเสียงของพวกเขาตอนนี้ พวกเขารวบรวม 13 ผู้ค้าและจบลงด้วยการทำ 80 ปีในช่วงสี่ปีถัดไป Bill Eckhardt เคยกล่าวไว้แล้วว่าทุกคนที่มีสติปัญญาโดยเฉลี่ยสามารถเรียนรู้การค้า นี่ไม่ใช่วิทยาศาสตร์จรวด อย่างไรก็ตามการเรียนรู้สิ่งที่ควรทำในการซื้อขายมากกว่าการทำมันเป็นเรื่องง่ายกว่ามาก ระบบการซื้อขายมีมากขึ้นและเป็นที่นิยมมากในหมู่นักลงทุนมืออาชีพผู้จัดการกองทุนและนักลงทุนรายย่อยเหมือนกัน - บางทีนี่อาจเป็นข้อพิสูจน์ถึงวิธีการที่ดีที่พวกเขาทำงานด้วยการหลอกลวงเมื่อต้องการซื้อระบบการซื้อขายอาจเป็นเรื่องยากที่จะหาธุรกิจที่น่าเชื่อถือ . แต่การหลอกลวงส่วนใหญ่สามารถเห็นได้โดยสามัญสำนึก ตัวอย่างเช่นการรับประกัน 2,500 ปีเป็นเรื่องอุกฉกรรจ์อย่างชัดเจนเนื่องจากสัญญาว่ามีเพียง 5,000 รายเท่านั้นที่คุณสามารถทำได้ 125,000 รายในหนึ่งปี จากนั้นก็ผ่านการประนอมประคองเป็นเวลาห้าปี 48,828,125,000 ถ้าเรื่องนี้เป็นความจริงผู้สร้างจะไม่ยอมค้าขายกลายเป็นมหาเศรษฐีข้อเสนออื่น ๆ แต่เป็นการยากที่จะถอดรหัส แต่วิธีหลีกเลี่ยงการหลอกลวงก็คือการหาระบบที่ ให้ทดลองใช้ฟรี ด้วยวิธีนี้คุณสามารถทดสอบระบบด้วยตัวคุณเอง ไม่เคยเชื่อมั่นในธุรกิจที่น่ายินดีเกี่ยวกับเรื่องนี้นอกจากนี้ควรติดต่อผู้อื่นที่ใช้ระบบเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถยืนยันความน่าเชื่อถือและความสามารถในการทำกำไรได้หรือไม่ ข้อสรุปการพัฒนาระบบการซื้อขายที่มีประสิทธิภาพไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับพารามิเตอร์ต่างๆที่มีอยู่ความสามารถในการสร้างสมมติฐานที่สมจริงและเวลาและความทุ่มเทในการพัฒนาระบบ อย่างไรก็ตามหากมีการพัฒนาและใช้งานอย่างถูกต้องระบบการซื้อขายจะให้ผลประโยชน์มาก สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานฟรีเวลาและที่สำคัญที่สุดคือเพิ่มผลกำไรของคุณ ระบบการซื้อขาย: การออกแบบระบบของคุณ - ส่วนที่ 1 องค์กรการค้าการค้าเข้าใจ WTO: พื้นฐานหลักการของระบบการซื้อขายข้อตกลงของ WTO มีความยาวและซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ พวกเขาจัดการ: การเกษตรสิ่งทอและเสื้อผ้า, ธนาคาร, โทรคมนาคม, การซื้อของรัฐบาลมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ระเบียบสุขอนามัยอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มีหลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายและใช้งานได้ทั่วทั้งเอกสารเหล่านี้ หลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของระบบการค้าพหุภาคี ดูที่หลักการเหล่านี้อย่างใกล้ชิด: คลิกเพื่อเปิดรายการ ต้นไม้สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราเซอร์ของคุณ 1. ประเทศที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุด (MFN): ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียมกันภายใต้ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกประเทศต่างๆไม่สามารถแยกแยะระหว่างคู่ค้าของตนได้ ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้อื่น (เช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน) และคุณต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสมาชิก WTO คนอื่นทั้งหมด หลักการนี้เรียกว่าการรักษาด้วยความสมัครใจ (MFN) (ดูกล่อง) เป็นเรื่องสำคัญที่เป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้า (GATT) ซึ่งควบคุมการค้าสินค้า นอกจากนี้ MFN ยังมีความสำคัญในข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับการค้าบริการ (ข้อ 2) และข้อตกลงด้านการค้าเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา (TRIPS) (ข้อ 4) แม้ว่าในแต่ละข้อตกลงกันว่าหลักการจะแตกต่างกันเล็กน้อย . ข้อตกลงทั้งสามฉบับครอบคลุมทั้งสามประเด็นหลักที่เกี่ยวกับการค้าที่องค์การการค้าโลกจัดการ ข้อยกเว้นบางข้อได้รับอนุญาต ตัวอย่างเช่นประเทศต่างๆสามารถตั้งข้อตกลงการค้าเสรีที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติสินค้าจากภายนอกเท่านั้น หรือทำให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงตลาดของตนได้เป็นพิเศษ หรือประเทศใดสามารถก่อให้เกิดอุปสรรคต่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิจารณาว่าซื้อขายได้ไม่เป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่ง และในการให้บริการประเทศต่างๆจะได้รับอนุญาตในบางกรณีเพื่อเลือกปฏิบัติ แต่ข้อตกลงอนุญาตเฉพาะข้อยกเว้นเหล่านี้ภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวด โดยทั่วไป MFN หมายความว่าทุกครั้งที่ประเทศลดอุปสรรคด้านการค้าหรือเปิดตลาดจะต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกันจากคู่ค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนอ่อนแอหรือแข็งแรง 2. การรักษาของประเทศ: การรักษาชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่นอย่างเท่าเทียมกันสินค้าที่นำเข้าและผลิตในประเทศต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากสินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาด เช่นเดียวกันควรใช้กับบริการต่างประเทศและในประเทศรวมทั้งเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรต่างประเทศและท้องถิ่น หลักการนี้ของการรักษาระดับชาติ (ให้สิทธิแก่คนอื่นเช่นเดียวกับคนที่เป็นพลเมืองของตน) ก็ปรากฏอยู่ในข้อตกลงหลักสามฉบับของ WTO (ข้อ 3 ของ GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS) แม้ว่าหลักการนี้จะได้รับการจัดการ แตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละเหล่านี้ การรักษาเฉพาะประเทศจะใช้เมื่อสินค้าบริการหรือสินค้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาด ดังนั้นการเรียกเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ใช่เป็นการละเมิดการรักษาระดับชาติแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่า การค้าเสรี: ค่อยๆผ่านการเจรจากลับไปด้านบนการลดอุปสรรคทางการค้าเป็นหนึ่งในวิธีการที่ชัดเจนที่สุดในการส่งเสริมการค้า อุปสรรคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ภาษีศุลกากร (หรือภาษีศุลกากร) และมาตรการต่าง ๆ เช่นมาตรการควบคุมการนำเข้าหรือโควต้าที่ จำกัด ปริมาณการคัดเลือก บางครั้งประเด็นอื่น ๆ เช่นนโยบายเทปสีแดงและอัตราแลกเปลี่ยนได้รับการกล่าวถึงด้วย นับตั้งแต่การสร้าง GATTs ในปี 2490-48 มีการเจรจาทางการค้ากันถึงแปดรอบ รอบที่เก้าภายใต้วาระการพัฒนาโดฮากำลังดำเนินการอยู่ ในตอนแรกสิ่งเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การลดภาษีศุลกากร (ภาษีศุลกากร) สำหรับสินค้านำเข้า อันเป็นผลมาจากการเจรจาต่อรองโดยช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือน้อยกว่า 4 ปี แต่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 การเจรจาได้ขยายขอบเขตไปสู่อุปสรรคที่มิใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและในพื้นที่ใหม่ ๆ เช่นบริการและทรัพย์สินทางปัญญา การเปิดตลาดอาจเป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องมีการปรับตัว ข้อตกลงขององค์การการค้าโลก (WTO) อนุญาตให้ประเทศต่างๆนำเสนอการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ประเทศกำลังพัฒนามักจะได้รับการปฏิบัติตามพันธกรณีของพวกเขาอีกต่อไป บางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้าอาจมีความสำคัญเท่ากับการลดราคาเนื่องจากข้อสัญญาดังกล่าวช่วยให้ธุรกิจสามารถมองเห็นโอกาสในอนาคตได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยความมั่นคงและความสามารถในการคาดการณ์การลงทุนได้รับการส่งเสริมให้มีการสร้างงานขึ้นและผู้บริโภคสามารถรับประโยชน์จากการเลือกการแข่งขันและราคาที่ต่ำกว่า ระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามของรัฐบาลในการทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมั่นคงและคาดการณ์ได้ รอบการอุรุกวัยเพิ่มอัตราผูกพันเปอร์เซ็นต์ของอัตราภาษีที่ผูกก่อนและหลังการเจรจาระหว่างปี 2529-34 (ซึ่งเป็นอัตราภาษีศุลกากรดังนั้นร้อยละจึงไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่า) ในองค์การการค้าโลกเมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการ พวกเขาผูกพันผูกพันของพวกเขา สำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้จะมีผลกับเพดานอัตราภาษีศุลกากร บางครั้งประเทศนำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้ บ่อยครั้งที่กรณีนี้เกิดขึ้นในประเทศกำลังพัฒนา ในประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราที่ถูก จำกัด มีแนวโน้มที่จะเท่ากัน ประเทศสามารถเปลี่ยนการผูกมัดได้ แต่ต้องเจรจากับคู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้า หนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีในรอบอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้ข้อผูกพัน (ดูตาราง) ในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์มีอัตราภาษีศุลกากรแล้ว ผลจากทั้งหมดนี้: การรักษาความปลอดภัยในตลาดที่สูงขึ้นอย่างมากสำหรับผู้ค้าและนักลงทุน ระบบจะพยายามปรับปรุงความคาดหมายและความเสถียรในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย วิธีหนึ่งก็คือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าที่มีการบริหารโควตาสามารถนำไปสู่เทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรม อีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆในการค้ากฎระเบียบเป็นที่ชัดเจนและเป็นสาธารณะ (โปร่งใส) ที่สุด ข้อตกลงหลายข้อของ WTO กำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะภายในประเทศหรือโดยแจ้ง WTO การเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นแนวทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี องค์การการค้าโลกบางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมด ระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางกรณีการคุ้มครองอื่น ๆ ถูกต้องมากยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่เปิดกว้างยุติธรรมและไม่ผิดพลาด กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรม เช่นเดียวกับการทุ่มตลาด (การส่งออกที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาด) และเงินอุดหนุน ประเด็นเหล่านี้มีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามสร้างสิ่งที่เป็นธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีที่รัฐบาลสามารถตอบสนองได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการเรียกเก็บภาษีอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการค้าที่ไม่เป็นธรรม ข้อตกลงอื่น ๆ ขององค์การการค้าโลก (WTO) มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมเช่นในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเป็นต้น ข้อตกลงในการจัดซื้อของรัฐบาล (ข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิกองค์การการค้าโลกเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น) จะขยายกฎการแข่งขันต่อการซื้อสินค้าของรัฐบาลหลายพันแห่งในหลายประเทศ และอื่น ๆ การส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับสู่ด้านบนระบบ WTO มีส่วนช่วยในการพัฒนา ในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงระบบ และข้อตกลงเหล่านี้เองได้รับข้อบัญญัติก่อนหน้าของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา กว่าสามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่กำลังจะก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจในตลาด ในช่วงเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยประเทศต่างๆ 60 ประเทศได้ดำเนินการตามโครงการเปิดเสรีการค้าเสรี ในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีการใช้งานและมีอิทธิพลมากขึ้นในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบก่อน ๆ และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาปัจจุบัน ในตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมรับภาระผูกพันส่วนใหญ่ที่จำเป็นสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนผ่านเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดที่พัฒนาแล้วอย่างน้อย การตัดสินใจของรัฐมนตรีในตอนท้ายของรอบกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งดำเนินการตามข้อผูกพันการเข้าถึงตลาดสำหรับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดและจะแสวงหาความช่วยเหลือด้านเทคนิคเพิ่มเติมสำหรับพวกเขา อีกไม่นานประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มให้บริการการนำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับเกือบทุกผลิตภัณฑ์จากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุด ในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกขององค์การการค้าโลกยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ วาระการพัฒนาในโดฮาปัจจุบันรวมถึงความกังวลของประเทศกำลังพัฒนาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาเผชิญในการใช้ข้อตกลงรอบอุรุกวัย ระบบการซื้อขายควรเป็น โดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้า (ให้สิทธิแก่ประเทศที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุดเท่าเทียมกันหรือ MFN) และไม่ควรแยกแยะระหว่างสินค้าบริการหรือชาติอื่น ๆ ที่มีต่อชาติอื่น ๆ การเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่คาดการณ์ไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้า (รวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากร) ไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการโดยอัตราภาษีศุลกากรและความมุ่งมั่นในการเปิดตลาดมีความผูกพันกับองค์การการค้าโลกที่แข่งขันกับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมมากขึ้นเช่นการอุดหนุนการส่งออกและ การทุ่มตลาดของผลิตภัณฑ์ที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วจะทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นและสิทธิพิเศษต่างๆ นี้เสียงเหมือนความขัดแย้ง มันแสดงให้เห็นการรักษาพิเศษ แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติในการปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น สมาชิกแต่ละคนปฏิบัติต่อสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะให้แก่คู่ค้ารายหนึ่งจะต้องให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิก WTO คนอื่น ๆ ทั้งหมดเพื่อให้ทุกประเทศเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุด สถานะของประเทศที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุด (MFN) ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมเสมอไป สนธิสัญญา MFN ทวิภาคีฉบับแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นในประเทศคู่ค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ ภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้เป็นเอกราชอีกต่อไป หลักการของ MFN ช่วยให้มั่นใจว่าแต่ละประเทศจะปฏิบัติต่อสมาชิกกว่า 140 คนอย่างเท่าเทียมกัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการองค์กรการค้าโลกการเจรจาทางการค้าการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ทางการค้าต้องได้รับการยอมรับจากสมาชิกองค์การการค้าโลกทั้งหมดซึ่งจะต้องบรรลุข้อตกลงร่วมกันผ่านรอบการเจรจา รอบล่าสุดของวาระพัฒนาการของโดฮาเริ่มตั้งแต่ปีพ. ศ. 2544 การดำเนินงานและการตรวจสอบคณะกรรมการและคณะกรรมการต่างๆขององค์การการค้าโลกพยายามที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าข้อตกลงขององค์การการค้าโลกกำลังดำเนินการอย่างถูกต้อง สมาชิก WTO ทุกคนได้รับการตรวจสอบเป็นระยะ ๆ เกี่ยวกับนโยบายและการปฏิบัติทางการค้าของตน การระงับข้อพิพาทสมาชิก WTO นำข้อพิพาทมายังองค์การการค้าโลกหากพวกเขาคิดว่าสิทธิของตนภายใต้ข้อตกลงทางการค้าถูกละเมิด การยุติข้อพิพาทเป็นความรับผิดชอบขององค์กรระงับข้อพิพาท การสร้างขีดความสามารถทางการค้าองค์การการค้าโลกมีเป้าหมายเพื่อช่วยประเทศกำลังพัฒนาสร้างขีดความสามารถทางการค้าของตนและช่วยให้พวกเขามีเวลาดำเนินการตามข้อตกลงทางการค้าได้เป็นเวลานาน มีการจัดอบรมหลายร้อยหลักสูตรต่อปีสำหรับเจ้าหน้าที่จากประเทศกำลังพัฒนา

No comments:

Post a Comment